วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2552

การติดตั้งโปรแกรม office 2007

การติดตั้งเมนูภาษาไทยให้โปรแกรม Microsoft Office 2007
ปัจจุบันนั้น Microsoft Office แทบจะเรียกได้ว่า เป็นโปรแกรมที่ทุกคนต้องมีไว้ประจำเครื่องคอมพิวเตอร์ว่าได้ ดังนั้นเมื่อเราซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์จากร้าน ก็มักจะมีการติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office มาให้เสมอ แต่บางครั้ง Microsoft Office ที่ติดตั้งมาให้นั้น มีแต่เมนูภาษาอังกฤษ ซึ่ง บางคนคงไม่ถนัดนัก ดั้งนั้นเรามาดูวิธีการเปลี่ยนเมนูเป็นภาษาไทยกัน

การเปลี่ยนเมนูของ Microsoft Office 2007 เป็นภาษาไทย
1. ก่อนอื่นให้ทำการสำรวจดูก่อนว่า เราสามารถเปลี่ยนเมนูเป็นภาษาไทยได้แล้วหรือยัง โดยคลิก Start -> All Programs -> Microsoft Office -> Microsoft Office Tools -> Microsoft Office 2007 Language Settings เพื่อทำการเปิดโปรแกรม Microsoft Office Language Setting 2007













2. จากภาพจะเห็นว่าไม่มีแท๊ป Display Language แสดงว่า ยังไม่สามารถใช้เมนูภาษาไทยได้ ให้เราทำการปิดโปรแกรมไปก่อน (ถ้าใครมีแท๊ป Display Language แล้ว ก็ให้ข้ามไปทำขั้นตอนที่ 8 ได้เลย)











3. ทำการติดตั้ง Microsoft Office Language Pack 2007 Multilingual User Interface Pack Thai (Thai MUI Pack For Office 2007) โดยการดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ Setup.exe ของ Microsoft Office Language Pack 2007





4. ที่หน้าต่างนี้ จะเป็นการบอกถึงสิทธิ์ในการใช้โปรแกรม ให้เราติ๊กถูกที่ "ฉันยอมรับข้อกำหนดของข้อตกลงนี้" จากนั้นค่อยคลิกที่ปุ่ม "ทำต่อไป"



5. ให้คลิกที่ปุ่ม "ติดตั้งเดี๋ยวนี้" ได้เลย



6. โปรแกรมกำลังทำการติดตั้ง Language Pack 2007



7. จากภาพ แสดงว่า โปรแกรมทำการติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ให้เราคลิกที่ปุ่ม "ปิด" ได้เลย จากนั้นก็เปิดโปรแกรม Microsoft Office 2007 Language Settings ขึ้นมาอีกครั้ง

8. จากภาพจะเห็นว่ามีแท๊ป Display Language แล้ว ให้เราเลือกที่ช่อง Display Microsoft Office menus and dialog boxes in: เป็น "ไทย" ตามภาพ จากนั้นก็คลิกที่ปุ่ม OK แล้วก็ลองเปิดโปรแกรมในชุด Microsoft Office 2007 ขึ้นมา เช่นโปรแกรม Word, Excel หรือ Power Point ก็ได้ จะเห็นว่า เมนูเป็นภาษาไทยแล้ว
หมายเหตุ
โปรแกรม Microsoft Office Language Pack 2007 ทาง Microsoft ไม่เปิดให้สามารถดาวน์โหลดทางอินเตอร์เน็ตได้ เพราะโปรแกรมตัวนี้จะมีอยู่ในแผ่นติดตั้งของ Microsoft Office 2007 อยู่แล้ว







32 ความคิดเห็น:

  1. dddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddd

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ16 กันยายน 2555 เวลา 10:23

    ขอบคุณค่า

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  5. โหลดตรงไหนคาบ

    ตอบลบ
  6. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  7. กดถูกใจตรงไหนอ่ะ เอาคำขอบคุณไปแทนก่อนก็แล้วกันนะ

    ตอบลบ